วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

KZM : Resources

Links ที่สนทนากันเกี่ยวกับ KZM

คลับอิสรภาพทางการเงิน http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/?subgroup=6

แล้วจะมี Links เกี่ยวกับ KZM ... ถ้าเข้าใจ concept ตอนต้น เข้าไปไล่ตามอ่านจะสนุกมากๆ ครับ ... นี่ผมกลับไปอ่านมาตะกี้ ยัง อ๊ะ ทำไมเข้าใจบางเรื่องมากขึ้น ทั้งๆ ที่ตอนนั้นอ่านผ่านไปแล้วนี่นา

ขอให้สนุกกับตลาดหุ้นครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณ คุณเก่งมากเลยครับ ที่เสียสละเวลาเขียนอธิบายให้คนอื่นได้เข้าใจ สังคมไทยมีการแบ่งปันแบบนี้เยอะๆ คงจะดีไม่น้อยเนอะครับ ขอบคุณจากใจครับ

    Mudleygroup

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณเก่งครับ ไม่รู้จะมีโอกาสได้ตอบรึเปล่าแต่ขอความกรุณาด้วย
      มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ KZM model ครับ ในส่วนกอง c กับ d ที่เราจะเล่นโดยใช้เทคนิค

      ถ้าเกิดเราได้รับสัญญาณซื้อในกอง Cและ D สมมติว่ากองD ได้take profit ไปแล้ว ภายในวันนั้น
      แต่วันต่อๆมา กองC ที่ยังรอสัญญาณขายอยู่ หุ้นตก และพลาดไป เราจะทำยังไงครับ ในเมื่อไม่มีการคัทลอส และรอสัญญาณซื้อครังต่อไปเลย แล้วหุ้นเก่า เรายังจะรอขายอยู่รึเปล่าครับเมื่อขึ้นมาถึงจุดได้กำไร (แม้ว่ากองใหม่ๆจะtake profit ไปก่อนเรียบร้อย นึกถึงกราฟdowntrend ที่ swingกลับมา) หรือว่าจะเก็บไว้

      ขอบคุณครับ และขอขอบคุณที่สุด คุณ mudley คุณเป็นคนที่น่านับถือ

      ลบ
  2. ตรงกอง C ต้องคิดว่าเป็น กองที่เล่นตามสัญญาณ ผมเข่าใจว่า เราต้องซื้อรวบตามเงินที่เราแบ่งไว้ครับ เช่น เราแบ่งไว้ 2 - 10 บาท มีสัญญาณซื้อที่ 5 บาท หากเราซื้อที่ 5 บาทไปจนถึง 10 บาทเลย (ซื้อรวบ) แล้วไปรอเวลามีสัญญาณขาย เกิดก่อการร้ายขึ้นกลางคืน เราก็มีเงินมาซื้อช่วง 2-4.99 ถูกไหมครับ

    แต่เวลาขาย เช่น หุ้นวิ่งไป 6.5 บาทมีสัญญาณขาย ก็มีสองทางเลือก ขายโซน 5-6.5 ออกมา หรือ ขายหุ้นหมดกอง C ไปเลย ... หากมีสัญญาณซื้ออีกที่ 7 บาท ก็เอาเงินโซน 7-10 บาทมาซื้อ

    ผมว่าหัวใจของ KZM คือการวางต้นทุนให้ครอบทุกราคาน่ะครับ ... ต้องลองคิดกันดูครับ ผมคิดตามมา 2 ปีแล้ว ก็ยังต้องคิดใหม่เรื่อยๆ เลยครับ ตลาดพามาจนหุ้นหมดมือไปหมดแล้ว ซื้อคืนยากจริงๆ มึนไปเลย 555

    ตอบลบ